1.ปัจจัยและเหตุผลการจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย
ผู้ทำวิจัย ณัฐ เหลืองคำชาติ
สรุป ปัจจัยและเหตุผลการจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย
: (ณัฐ เหลืองชาติ)
มูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ 300,000,000
-ปัญหาของอสังหาริมทรัพย์ในไทย
แข็งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ยาก ทำให้ราย่อยแข็งขันลำบาก
-ขั้นตอนการวิจัย
1.)ทบทวนวรรณกรรม
2.)ร่างแบบสอบถาม
3.)แนวทางคุณภาพ
4.)หาข้อมูลจากการสัมภาษณ์
5.)ทดสอบความเที่ยงตรง
6.)ค่าความเชื่อมั่นของข้อมูล
7.)การวิเคราะห์เชิงปริมาณ
8.)ผลการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
สรุป ผลการวิจัย
การจัดการอสังหาริมทรัพย์มีความสำคัญต่อการบริหารองค์การ
โดยปัจจัยที่สำคัญ
-การสำรวจโอกาส
-สร้างแนวคิด
-การยอมรับ
-พฤติกรรมประยุกต์
2.ปัจจัยองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรม
กรอบแนวคิด
ผู้ทำวิจัย อัจฉรา หลาวทอง
สรุป
วัตถุประสงค์
ต้องการศึกษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์ความไว้วางใจทฤษฎี
- ความร่วมมือ
- กลุ่มบุคคลที่มีความรู้
ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ
- ของคลัสเตอร์
รูปแบบโครงสร้างและความสัมพันธ์
1) องค์การธุรกิจอุตสาหกรรมซัพพลายเออร์
2) องค์การธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิต
3) องค์การธุรกิจอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง
4) สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
5) การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน
ประเภทของกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรม
1. ความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์
2. เครือข่ายทางสังคม
3. วัฒนธรรม
สรุปผลการศึกษา
ความสัมพันธ์และอิทธิพลของตัวแปรที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน
ความสัมพันธ์ช่วยเรื่องทางธุรกิจ ความได้เปรียบทางการแข่งขัน
ความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์ ความไว้วางใจ การเรียนรู้ขององค์กร
3.ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การและความผูกพันในงานของผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนยานยนต์สาธารณะ
จังหวัดขอนแก่น
ผู้รับผิดชอบ กฤษกร เต็งเจริญกุล
สรุป ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การเเละความผูกพันธ์ในงานระเบียบวิธีวิจัย
กลุ่มตัวอย่าง221
คนเครื่องมือที่ใช้เเบบสอบถาม4ส่วนผลการวิวัยผู้ตอบเเบบสอบถามเป็นชายทั้งหมดมีสถานภาพสมรถคิดเป็นร้อยละ47
ชายอายุ30-39ปี ร้อยละ64 ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การเเละความผูกพันธ์ของผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนยานยนต์สาธารณะจังหวัดขอนเเก่นโดยรวมมีความสัมพันธ์กันในทางบวกในระดับ0.01
4.ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
ผู้จัดทำวิจัย จันทร์เพ็ญ วรรณารักษ์
สรุป ผลการศึกษา
การศึกษาข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน
ซึ่งเป็นผู้ซื้อ/เคยซื้อสินค้าและบริการจากร้าน lullaby
Café ในเขต
อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีอาชีพเป็นนักเรียน นักศึกษา และมีรายได้ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท
1. ผลการศึกษา ปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่
ปัจจัยด้านเพศ อายุ อาชีพ
และรายได้ที่แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าแตกต่างกัน การนำไปใช้
นำเสนอสินค้าแตกต่างตามเพศ อายุ อาชีพ และรายได้
3. ผลการศึกษา ปัจจัยที่ส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้าน
lullaby Café (เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือการส่งเสริมการตลาด
ราคา บุคคล ช่องทางการกระจายสินค้าและด้านกระบวนการ) การนำไปใช้
ผู้ประกอบการควรเน้นการส่งเสริมทางการตลาด เน้นการสื่อสารผ่านโซเชียล ด้านราคาตั้งให้เหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณ
ด้านบุคลากร ต้องมีความรู้ในเรื่องอาหารและแนะนำลูกค้าได้ด้วยหัวใจนักบริการ
ด้านช่องทางฯ
เน้นบรรยากาศการเป็นกันเองสนุกสนานให้ลูกค้ารูสึกสะดวกสบายในการใช้บริการ
และด้านกระบวนการควรไม่ยุ่งยากในกระบวนการใช้บริการ เช่นการสั่งของ การคิดเงิน
เป็นต้น
5.ความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้บัญชีบริหาร กับผลการดำเนินงานใน
จังหวัดขอนแก่น
ผู้จัดทำ เข็มพร สุ่มนาตย์
สรุป ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
378 กิจการผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางควรให้การสำคัญกับการประยุกต์ใช้การบัญชีทุก
ๆด้าน
1 การศึกษาผลการประยุกต์การบัญชีบริการ
2 การศึกษาปัจจัยอื่น ๆ อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน
ความสำพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้บัญชีกับการดำเนินงานธุรกิจขนาดกลางของและขนาดย่อมในจังหวัดขอนแก่น
ความสำคัญของปัญหา
-การประยุกต์ใช้การบัญชีบริการความสัมพันธ์การดำเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือไม่อย่างไร
-การประยุกต์ใช้การบัญชีบริการเป็นการบริการภายในจะสามารถใช้การบัญชีบริการเพื่อการวางแผน
การควบคุม การประเมินผล และตัดสินใจ
6.รูปแบบการจัดการกลุ่มเครือข่ายเกษตรปลูกข้าวจังหวัดบุรีรัมย์
ผู้รับผิดชอบวิจัย อัจฉาว
หลาวทอง
สรุป
การจัดทำวิจัยในครั้งนี้
1.
เพื่อนักศึกษาบริหารแลสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีอิทธิพลต่อการจัดตั้งกลุ่มเครือข่าย
2.
เพื่อศึกษารูปแบบการจัดกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรการปลูกข้าวจังหวัดบุรีรัมย์
และคนในจังหวัดบุรีรัมย์ที่เป็นเกษตรกรจะประกอบอาชีพชาวนาส่วนใหญ่จึงจัดทำวิจัยนี้ขึ้นมา
7.ปัจจัยส่วนประกอบทางการตลาด มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ของลูกค้า
เครื่องดื่มยาคูลท์ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
ผู้จัดทำ จิราวดี ญาติตาอิน
สรุป ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าเครื่องดื่มยาคูลท์ในอำเภอสามชุก
จังหวัดสุพรรณบุรี
วัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาทักษะการประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา
2. ทัศนคติต่อส่วน ปราสมทางการตลาด
สมมุติฐานของการวิจัย
1.ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ
อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน การศึกษา อาชีพ
มีอิทธิพลลดความพึงพอใจของลูกค้าเครื่องดื่มยาคูลท์ในเขตอำเภอสามชุก
จังหวัดสุพรรณบุรี
2.ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาด
มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ของลูกค้าเครื่องดื่มยาคูลท์ ในเขตอำเภอสามชุก
จังหวัดสุพรรณบุรี
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขายยาคูลท์
แนวคิดและทฤษฎีในการวิจัย
ความพึงพอใจของลูกค้า (Customer
Satlsfaction)
ความพึงพอใจของลูกค้าหมายถึง
ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับแล้วเกิดความรู้สึกพึงพอใจหรือผิดหวังหลังการใช้สินค้าหรือบริการ
8.ระบบบัญชีและการควบคุมภายใน กรณีศึกษา SMEs ร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร
ผู้จัดทำ
เพชรไพรริน อุปปิง
สรุป ความเป็นมาเเละความสำคัญ
-
โรงสีข้าวเป็นโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทำหน้าที่เเปรรูปขั้นต้น
- ระบบบัญชีเป็นการจัดเก็บข้อมูล
วัตถุประสงค์
-
เพื่อศึกษาระบบบัญชีของร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร
เเนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
- ระบบบัญชี
- การควบคุมภายในตามเเนวของ COSO
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
ศิวกร จงสุขศิริ (2559)
ได้ศึกษาเรื่องการวางระบบบัญชีเเละควบคุมภายในห้างหุ้นส่วน
วิธีการดำเนินงานการศึกษา
ประชากรเเละกลุ่มตัวอย่าง
-
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ
กลุ่มธุรกิจโรงสีข้าว
ข้อเสนอเเนะสำหรับการศึกษา
-
การศึกษาเกี่ยวกับการนำสารสนเทศเข้ามาใช้ในการปรับปรุงระบบบัญชีเพื่อพัฒนาระบบบัญชีของร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร
บริษัทครอบครัวข้าว จำกัด
ให้มีความทันสมัยเเละเพิ่มทักษะในการเรียนรู้ของผู้ที่เข้ามาศึกษาเกี่ยวกับระบบบัญชีเเละการควบคุมภายใน
9.ความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้การบัญชีบริหารเชิงกลยุทธ์กับประสิทธิผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประเภทอุตสาหกรรมการผลิตในอำเภอเมือง
จังหวัดขอนแก่น
ผู้จัดทำวิจัย
กนกนภัส โสเขียว
สรุป
การประยุกต์ใช้กับการบัยชีบริหารเชิงกลยุทธ์
ด้านการควบคุมว่ามีการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับประสิทธิผลการดำเนินงาน
ด้านการเรียนรู้และพัฒนา ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ Garrison,
Norrrn, and Brewer (2552:4) และยังสอดคล้องกับแนวคิดของ นิภาวรรณ ใจเป็น,
(2557 : 19-22) ผู้บริหารวิสาหกิจขนาดกลางและขนากย่อม
ควรให้ความสำคัญกับการประยุกต์ใช้การบัญชีบริหารเชิงกลยุทธ์การอำนวยการเพื่อให้มีการใช้ทรัพยากรให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่และด้สนการควบคุมว่ามีการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพประสิทธิผลในการดำเนินงาน
และผู้บริหารวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้การบัญชีเชองกลยุทธ์และการพัฒนากระบวนการดำเนินงานต่างๆเพื่อให้เกิดความถูกต้อง
สะดวก รวดเร็วในการนำข้อมูลทางการบัญชีบริหารมาใช้ประกอบในการตัดสินใจ
ปล. ห้อง 2206
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น